Tìm hiểu về thế hệ Millennials (Thế hệ gen Y)

 1.Millennials là gì?

Thế hệ Millennials hay còn gọi là Gen Y - thuật ngữ chỉ một nhóm người nằm trong các  có độ tuổi tầm 26 đến 40. Họ lớn lên song song với sự phát triển của các phương tiện truyền thông xã hội và là lực lượng lao động chủ đạo ở hiện tại.

Thực tế cho đến nay vẫn chưa có một nguồn tài liệu nào nói một cách cố định hoặc nhất quán hoàn toàn với nhau về độ tuổi của thế hệ Millennials. Nhưng nhìn chung mọi người thường dùng khoảng tuổi trung bình là từ 18 đến 40 tuổi.

>>> Xem thên: Xây dựng bảng thành tích hiệu quả cho doanh nghiệp

2. Đặc điểm của những người thuộc thế hệ Millennials

Millennials là nhóm người chiếm số đông trên thế giới và có sức mua mạnh nhất nên họ trở thành đối tượng được nhiều thương hiệu trong tất cả các ngành quan tâm.

Dù bạn có tiếp cận với những người thuộc Gen Y với bất cứ mục đích gì (bán hàng, quảng bá thương hiệu,...) thì cũng đòi hỏi chúng ta phải biết rõ về các đặc điểm của họ. Những sự thật đắt giá về Millennials hữu ích cho những Marketer:

a.Thói quen mua sắm

Millennials lớn lên trong thế giới mua sắm trực tuyến và mạng xã hội phát triển. Chính vì vậy yếu tố tiện lợi và thiết thực đối với họ cực kỳ quan trọng. Một số đặc điểm hành vi mua hàng của millenials là:

  • Millennials chủ yếu tìm hiểu thông tin sản phẩm, dịch vụ qua mạng xã hội. 
  • Họ không mua sắm sản phẩm quảng cáo theo phương thức truyền thống. 
  • Khi mua sắm họ có xu hướng tin tưởng vào các đề xuất từ bạn bè, gia đình hơn là tuyên bố của thương hiệu. 
  • Millennials có khả năng tin tưởng các chuyên gia, những người tình cờ là người lạ, cao hơn 44% so với quảng cáo và có khả năng bị ảnh hưởng bởi các blog hoặc trang mạng xã hội cao hơn 247%.

Ngoài ra, sự phát triển của thế hệ millennials gắn liền với thời đại thông tin nên đối với họ “sự thỏa mãn nhanh chóng” chính là điều họ muốn. Họ chú trọng tốc độ, sự thuận tiện, hiệu quả trong mọi giao dịch. 

>>> Xem thêm: Hệ thống quản lý tuyên dương nhân viên bằng phần mềm

b. Sở thích

  • Họ thích đi du lịch, khám phá thế giới. Khảo sát của Deloitte vào năm 2019 đã chỉ ra rằng 57% millennials ưu tiên khám phá thế giới lên đầu danh sách.
  • Millennials có sở thích đặc biệt dành cho internet. 
  • Họ là những người yêu thích smartphone và sử dụng nhiều thời gian để khám phá trên mạng xã hội. Theo nghiên cứu Hơn 50% millennials dành 3h/ngày để sử dụng điện thoại thông minh.

c.  Quan điểm sống, công việc

  • Millennials là những người có trách nhiệm và họ là những người luôn muốn mang sứ mệnh gánh vác thế giới. 
  • Millennials còn là những người trung thành trong công việc, ít nhảy việc nhiều lần trong đời. 
  • Họ quan tâm nhiều đến sức khỏe, những điều truyền cảm hứng, tìm kiếm những điều mới mẻ trong cuộc sống

Có thể bạn quan tâm: 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến